Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Các món ăn ngon nên thưởng thức khi tới Cần Thơ

Món ăn ngon nem nướng Cái Răng tại Cần Thơ




Bạn đang dự định chuyến đi sắp tới địa điểm là Cần Thơ ? Vậy bạn đã tìm hiểu nơi đây có những món ăn ngon đặc trưng của Cần Thơ hay chưa ? Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu những món ăn ngon nhất Cần Thơ không thể không thưởng thức khi tới địa điểm du lịch tuyệt vời này.
Sắp tới bạn và gia đình mình chuẩn bị đi nghỉ ngơi thư giãn ở Cần Thơ, muốn tìm hiểu danh lam thắng cảnh nơi đây và cùng bạn bè người thân của mình thưởng thức những món ăn ngon tại Cần Thơ, khu du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng. Những món ăn ngon dưới đây chắc chắn sẽ khiến các du khách vô cùng thích thú và muốn thưởng thức lần nữa.
1. Nem nướng Cái Răng
Món đầu tiên mà các bạn nên thưởng thức khi tới đất Cần Thơ đó là món nem nướng Cái Răng, món ăn này với nguyên liệu được làm tự thịt lợn tươi đem say nhỏ rồi được bóp nắn thành từng viên tròn nhỏ xiên thành từng xiên. Sau đó người ta sẽ đem những chiếc que xiên thịt đặt trên bếp than hồng để nướng, mướt rượt mỡ và quá trình nướng những que xiên này vô cùng khéo léo nên thịt luôn được vàng rượm trông rất bắt mắt.
Món ăn ngon nem nướng Cái Răng tại Cần Thơ
Khi ăn thì mọi người có thể dễ dàng tuốt nhẹ các viên nem nướng Cái Răng đã nằm trong đĩa ăn. Các loại ăn kèm bắt buộc phải có khi thưởng thức đó là rau thơm, miếng chuối xanh thái miếng nhỏ, dưa leo, cà rốt... và đặc biệt cần có những miếng khế càng chua càng tạo được vị ngon của nem nướng Cái Răng. Cuộn tròn miếng bánh tráng nem với các loại rau thơm cùng nem nướng Cái Răng và chấm với một ít tương xay có chút ớt đỏ đưa lên miệng vừa nhai vừa có thể cảm nhận được vị ngon và thơm của món đặc sản này. Ngoài nước chấm nem nướng Cái Răng bằng tương xay thì người dùng còn có thể pha nước mắm chanh tỏi ớt để chấm ăn cũng rất tuyệt vời.
2. Ốc nướng tiêu xanh
Món ăn ngon ốc nướng tiêu xanh tại Cần Thơ
Món tiếp theo mà các du khách khi tới Cần Thơ đó chính là món ốc nướng tiêu xanh. Những con ốc được người chế biến làm sạch và đem vào luộc qua để bớt những cái bẩn trong ốc. Luộc 1 lúc xong người ta đem những con ốc này cho lên bếp lửa than để nướng. Quá trình vừa nướng ốc vừa bỏ thêm nước mắm mà đã được chế biến kết hợp với các loại gia vị như: tỏi, bột ngọt, hạt tiêu,... nướng cho tới khi những con ốc có hiện tượng cạn nước thì bắt đầu bỏ xuống và đặt lên những chiếc đĩa đã lót sẵn rau răm. Ngay lúc này có thể ngửi được một mùi thơm tỏa lên vô cùng hấp dẫn muốn được thưởng thức ngay lập tức. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi ăn món ốc nướng tiêu xanh với một chút vị chua cay và mùi thơm hấp dẫn từ xa.
3. Bánh Cống
Món bánh cống tại Cần Thơ
Bánh cống được người dân chế biến bằng nguyên liệu đậu xanh hấp chín, thịt heo, tôm, bột gạo, cà phê đường, cà phê muối, được trộn với nhau và cho vào muôi để trong chảo dầu sôi chiên giòn. Bánh cống tới khi chín thì ăn kèm với rau diếp ca, xà lách, húng quế, chấm với nước mắm được chế biến có ít ớt, chanh chua, đu đủ thái miếng nhỏ. Một món ăn thực sự hấp dẫn người thưởng thức bởi màu sắc lẵn mùi vị riêng của nó.






Lẩu mắm Cần Thơ

Ở phần trước mình đã giới thiệu tới các bạn 3 món ăn ngon, trong bài viết này mình sẽ giới thiệu tiếp phần 2 các món ăn ngon tại Cần Thơ nên thưởng thức, mời các bạn cùng theo dõi và có thể chọn cho mình những món ăn ngon ưng ý.
Tới địa điểm du lịch Cần Thơ ngoài nghỉ ngơi thư giãn không khí mát lành thì các du khách còn cần quan tâm tới những món ăn ngon đặc trưng nơi đây. Hãy theo dõi bài viết này để biết và có thêm thông tin về các món ăn ngon nổi tiếng tại Cần Thơ để chuyến du lịch của mình được vui vẻ và ý nghĩa hơn.
4. Lẩu bần Phù Sa





Lẩu bần Phù Sa - Món ăn ngon tại Cần Thơ
Khi các bạn tới nơi đây thì không thể bỏ qua món lẩu bần Phù Sa này, bởi vì nó có một hương vị rất đặc trưng và vô cùng hấp dẫn người ăn. Tùy theo những mùa khác nhau mà lẩu bần Phù Sa sẽ được chế biến bằng những loại cá da trơn như là cá ba sa, cá ngát hay là cá tra… ngoài ra nếu muốn ăn sang trọng hơn thì quý khách có thể chọn cho mình món lẩu bần nấu cua đinh hoặc ba ba.
Khi ăn lẩu bần Phù Sa thì nên dùng loại bần chín mà không được dùng loại bần sống vì nó sẽ khiến nồi lẩu bị chát, bần chín giúp nồi lẩu được ngon và thơm hơn. Lẩu bần có vị chua dịu và thường ăn kèm với các loại rau như bông so đũa, cọng bông súng, bắp chuối hột,... Đảm bảo mọi người sẽ cảm nhận được nét đặc trưng món ăn Cần Thơ và sẽ nhớ mãi không quên.
5. Bánh tằm bì




Bánh tằm bì - Món ăn ngon tại Cần Thơ
Bánh tằm bì là món bánh ăn sáng rất đặc trưng tại Cần Thơ, được chế biến từ nguyên liệu bột nếp, bột gạo, thính gạo, thịt nạc thăn, da heo, dừa nạo và nước cốt dừa. Bánh tằm bì được đầu bếp hấp trên bếp than, hương vị thơm ngon và luôn nóng hổi vừa thổi vừa ăn vô cùng hấp dẫn nhất là trong những ngày gió lạnh. Giá để được thưởng thức món này cũng rất rẻ, đảm bảo ăn xong lại muốn ăn thêm.
6. Lẩu mắm





Lẩu mắm - Món ăn ngon Cần Thơ
Lẩu mắm là một trong những món được người dân khu vực Cần Thơ và các khách du lịch vô cùng yêu thích bởi hương vị, nước lẩu và các nguyên liệu chế biến vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Lẩu mắm là món ăn dân giã, là sự giao thoa giữa ẩm thực Khmer với dân Phương Nam khai khẩn. Nguyên liệu chính của món này là nấu từ mắm sặc, hải sản, khi cho lên bếp lẩu thì ăn kèm với các loại nấm và rau sống như: bông bí, rau nhút, rau muống, bông chuối,... Món này phù hợp với mọi người, đặc biệt là những du khách thích ăn rau sống.


Những món ăn ngon trong bài viết này chắc chắn sẽ khiến các bạn yêu thích và muốn tới Cần Thơ để thưởng thức lần nữa. 

Nguồn Camky.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét